Sunday, June 8, 2014

Sinh viên chung tay bảo vệ nguồn nước Việt Nam

Chuỗi chương trình kêu gọi thanh niên Việt Nam hành động vì bảo vệ nguồn nước cho cộng đồng đã được cục Quản lý Tài nguyên nước, Bộ TNMT phối hợp với Công ty Unilever Việt Nam khởi động ngày hôm qua, 6/6


Sinh viên chung tay bảo vệ nguồn nước Việt Nam

Khởi đầu cho chuỗi chương trình này là buổi giao lưu với các bạn sinh viên phía Bắc, tổ chức tại trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra vào sáng 7/6.

Khách mời của buổi giao lưu là bạn Đặng Huỳnh Mai Anh, một trong ba bạn trẻ đoạt giải Giải thưởng Lãnh đạo môi trường trẻ tuổi Bayer toàn cầu năm 2012, tác giả của cuốn “Cẩm nang xanh cho bà nội trợ” được đánh giá rất cao trong lĩnh vực môi trường.

Việt Nam đang đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch trầm trọng. Theo thống kê, chỉ có khoảng 70% cư dân đô thị tại Việt Nam có nước sạch để sử dụng. Nhiều nơi, như đảo Lý Sơn, nước sạch vẫn là một vấn đề gây nhức nhối và người dân vẫn phải học cách “sống chung với thiếu nước”.

Tình trạng thiếu nước sạch cũng đang dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Mỗi ngày, có 3 trẻ em Việt Nam tử vong vì các nguyên nhân liên quan tới thiếu nước sạch. Hàng năm có khoảng 200 người mắc bệnh ung thư với nguyên nhân chính bắt nguồn từ ô nhiễm môi trường nước.

Sinh viên chung tay bảo vệ nguồn nước Việt Nam

Đối mặt với hiện trạng trên, việc sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước là vô cùng cần thiết trong thời điểm hiện nay. Do vậy, nội dung của chuỗi chương trình này là muốn các bạn sinh viên hành động vì môi trường nước cũng như sử dụng nước tiết kiệm để mọi người đều có nước dùng.

Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, mỗi hành động dù rất nhỏ của các sinh viên không chỉ mang lại lợi ích cho nhiều người mà còn có thể tạo ra sự lan tỏa đối với những người xung quanh, từ đó góp phần quan trọng trong việc thay đổi nhận thức và hành vi sử dụng nước trong cộng đồng.

Nội dung của chuỗi chương trình giao lưu tại 3 miền lần này còn hướng sinh viên tới cuộc thi “Sáng tạo Ý tưởng Mùa hè nước” do Bộ TN&MT phối hợp với nhãn hàng Comfort của Unilever tổ chức.

Cuộc thi nằm là nơi sinh viên có thể đưa ra các ý tưởng thực tế giúp mang lại nước sạch hoặc tuyên truyền sử dụng nước tiết kiệm. Ý tưởng hay nhất sẽ được lựa chọn để biến thành dự án xây dựng thực tế cho mùa hè 2014 với tổng giá trị lên tới 150 triệu đồng.

Các bạn sinh viên quan tâm tới cuộc thi có thể gửi ý tưởng của mình tại địa chỉ http://www.1tym3nuoc.vn ngay từ bây giờ.

Được biết, sau buổi giao lưu tại Hà Nội, chương trình sẽ tiếp tục đến với các bạn sinh viên miền Trung tại Thành phố Huế và sinh viên khu vực phía Nam tại TP.HCM.


Một số các tin của công ty bảo vệ khác:

Dịch vụ bảo vệ đường sắt | cong ty bao ve

1 comment: