Friday, June 6, 2014

Đại gia sắm chó nghiệp vụ bảo vệ

Trào lưu dắt những chú chó cảnh xinh xắn đi dạo đã lỗi mốt, giới thượng lưu Hà thành hướng tới một đam mê nhập chó “khủng” ngoại quốc về huấn luyện thành chó bảo vệ… nghiệp vụ.




Đại gia sắm chó nghiệp vụ bảo vệ


Hết thời chơi chó làm cảnh
Thời tiết lạnh và mưa, nhưng không vì thế mà tại lán huấn luyện PDS (Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội) vắng bóng đi những bạn trẻ vào ngày cuối tuần. Cảnh anh chàng điển trai vuốt ve chú chó; cô gái nhẹ nhàng âu yếm, làm dáng bên chó; đôi nam nữ dắt chó đi dạo, một gia đình cùng nhau đến thăm, chăm sóc cho chó… dễ dàng bắt gặp ở đây.

Sở thích “chơi” chó, anh Cường (Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội) trình bày, với mục đích vừa “chơi”, vừa để bảo vệ, cuối năm 2009, anh Cường đã mua một chú chó Rottweiler (giống chó của Đức) với giá 50 triệu đồng thời điểm đó. Theo anh Cường, khác với “chơi” các loại chó khác, đã “chơi” chó nghiệp vụ thì phải được huấn luyện thường xuyên, đưa về nhà một thời gian, chú chó có thể sẽ quên những động tác đã được học, nên cứ mấy tháng là phải đưa sang trung tâm để huấn luyện. Chưa dừng lại đó, chủ nhân của những chú chó này cũng phải được trang bị những kỹ năng huấn luyện cần thiết để điều khiển chú chó khi về nhà mình. Do đó, vào thời gian rảnh, anh Cường luôn qua trung tâm để học cách huấn luyện.

“Kỳ tích” về những chú chó vệ sỹ

Trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ PDS (Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội) là một địa chỉ hàng đầu về việc cung cấp, huấn luyện chó nghiệp vụ, phục vụ cho an ninh, quân đội và dân sự.

Theo ông Hà Đạt Hảo, Phó GĐ phụ trách huấn luyện của trung tâm, mỗi chú chó được tuyển chọn phải trải qua một khoá huấn luyện 3 tháng với các kỹ năng cơ bản mới có thể trở thành chó nghiệp vụ. Những chú chó được tuyển chọn để thực hiện sứ mệnh trên phải là những giống chó “khủng” như Béc-giê Đức, Béc-giê Bỉ, Nga, Rottweiler và giống chó ta thuần chủng. Đây đều là những giống chó có khả năng bảo vệ, trấn áp tội phạm cao, dễ huấn luyện.

3 tháng “luyện quân” nghiêm ngặt

Theo lời ông Hảo thì việc cho chó ăn cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn, nếu cho ăn nhiều quá, chó sẽ phì ra gây khó khăn trong việc huấn luyện, còn nếu cho ăn ít quá thì chó sẽ không đủ sức. Sau ba tháng huấn luyện, những chú chó con có xuất thân từ những giống chó khủng sẽ trở thành những chú chó nghiệp vụ để thực hiện nhiệm vụ của mình và tất nhiên, giá cả của những chú chó này cũng rất khủng.

Một số các tin tức bảo vệ khác:

Sự hoạt động công ty bảo vệ tiêu biểu | cong ty bao ve

1 comment: