Monday, July 7, 2014

Băng trộm giấu mặt trong công ty bảo vệ

Dùng giấy tờ giả để xin việc, các thành viên trong băng trộm chuyên nghiệp đã đội lốt trong các công ty bảo vệ chờ thời điểm thích hợp để ra tay, gây nhiều vụ mất xe hàng loạt.

Băng trộm giấu mặt trong công ty bảo vệ

Ngày 29/3, CA Q.Thủ Đức xác nhận vừa bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Văn Hằng (SN 1988), Lê Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thành (đều SN 1989), Nguyễn Ngọc Quyết (SN 1986), Nguyễn Thái Thuận (SN 1979) và Trần Đình Bảo (SN 1985) để điều tra về các hành vi “trộm cắp tài sản”, “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo điều tra, Quyết lập chi nhánh công ty bảo vệ Quang Minh, có trụ sở đóng tại KP.Tân Phú 1, P.Tân Bình, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Các đối tượng trong nhóm đá xế giấu mặt trong các công ty bảo vệ (từ trái qua phải) gồm: Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Hằng, Lê Văn Hoàng và Nguyễn Ngọc Quyết.

Băng trộm giấu mặt trong công ty bảo vệ
Các đối tượng trong nhóm đá xế giấu mặt trong các công ty bảo vệ (từ trái qua phải) gồm: Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Hằng, Lê Văn Hoàng và Nguyễn Ngọc Quyết.

Do là dân trong nghề, Quyết nắm rõ các sơ hở trong công tác bảo vệ mục tiêu nên tập hợp nhóm đàn em dưới trướng thành 1 nhóm “đá xế” chuyên nghiệp.

Nhóm này đã mua hồ sơ, CMND giả rồi dán hình cá nhân vào để xin vào làm ở các công ty bảo vệ, nhận nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu là các công ty, doanh nghiệp.

Đến thời điểm thích hợp, kẻ đội lốt bảo vệ sẽ mở cửa công ty cho đồng bọn vào trộm xe máy ở các công ty, xí nghiệp làm nhiệm vụ rồi cùng nhau tẩu thoát.

Đã có nhiều công ty, xí nghiệp đóng ở KCN Đồng An, KCN Việt Hương (thuộc TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương) và 1 số công ty ở TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương bị mất trộm nhiều xe gắn máy.

Khi công an vào cuộc phát hiện nhân viên bảo vệ có liên quan nhưng do đối tượng này dùng hồ sơ giả vào làm…nên công tác điều tra, phá án gặp nhiều khó khăn.

Mới đây ngày 17/3, đối tượng Nguyễn Văn Hằng mua CMND giả, làm hồ sơ xin việc giả lấy tên là Vũ Văn S. (SN 1989, ngụ huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) vào làm nhân viên bảo vệ của công ty THHH dịch vụ bảo vệ A.N (trụ sở Q.1, TP.HCM).

Sau đó Hằng được công ty bố trí bảo vệ mục tiêu là cổng số 2 của công ty VinaWood, đóng ở KCX Linh Trung 2, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức.

Chiều 23/3 xác định thời cờ đã tới, Hằng mở cửa cho 3 đồng bọn là Hoàng, Thành và Quyết đột nhập vào công ty ViinaWood lấy đi 5 xe gắn máy rồi cả nhóm cùng bỏ trốn.

Ngay sau khi vụ mất trộm xảy ra, công an Q.Thủ Đức đã xác lập chuyên án để đấu tranh. Đến ngày 26/3, lần lượt 4 đối tượng trong băng nhóm do Quyết cầm đầu đã sa lưới.

Chi tiết tại:

http://baoveplus.com/bang-trom-giau-mat-trong-cong-ty-bao-ve.html

No comments:

Post a Comment