Thursday, August 8, 2013

Dịch vụ bảo vệ khu phố dân cư

Bảo vệ Khu dân cư loại hình dịch vụ bảo vệ cho người và hàng hóa ra vào Khu dân cư, đề phòng cháy nổ, tuần tra thường xuyên nhằm ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu đột nhập hay trà trộn vào Khu dân cư với các ý đồ xấu như: gây rối, trộm cắp, tiếp thị, bắt cóc trẻ em…
Xác định đối tượng tham gia vụ việc và công tác bảo vệ chung cư

Khi xảy ra vụ việc đánh nhau giây mất an ninh trật tự trong phạm vi chung cư lực lượng bảo vệ cần xử lý như sau:
Lực lượng bảo vệ xác định đối tượng, nhóm đối tượng tham gia vụ việc thuộc thành phần nào trong xã hội thông qua các biểu hiện bên ngoài như: đầu tóc, tác phong, tuổi tác, ăn nói, viết xăm, giọng nói …
Căn cứ vào tính chất chung cư để xác định: Xảy ra vụ việc ở vị trí nào trong chung cư, các lối thoát sang các khu vực lân cận, các tài sản dễ vở, dễ bị mất.
Lực lượng bảo vệ xác định được các đối tượng tham gia đánh nhau từ bột phát hay có sự chuẩn bị, mang tính chất giây gổ dân sự hay hình sự.
Lực lượng bảo vệ xác định đối tượng cầm đầu các nhóm, và có khoảng bao nhiêu đối tượng tham gia vụ việc, thuộc khu vực nào trong chung cư.
Lực lượng bảo vệ xác định được thiệt hại tài sản của chung cư, thương tích của đối tượng tham gia vụ việc, các chiều hướng xấu có thể xảy ra tiếp, hung khí mà đối tượng đang sử dụng.
Dùng các phương tiện thông tin liên lạc thông báo và phối hợp tất các vị trí bảo vệ trong chung cư. Tùy thuộc vào tính chất của vụ việc lớn hay nhỏ, nghiêm trọng hay không, nếu chỉ có một vị trí bảo vệ thì liên lạc với ban quản lý chung cư, các chung cư gần nhất xin hổ trợ hoặc báo cho đội trưởng, cho cơ quan công an nơi gần nhất.
Giản tán dần đám đông hiếu kỳ, chú ý chuyểm đám đông tránh xa nơi nguy hiểm hoặc nơi có tài sản có giá trị cao, tốt nhất là ra xa chung cư.

1 comment:

  1. Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp uy tín nhất tại Hà Nội, với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, sẵn sàng làm việc 24/24, đáp ứng nhu cầu của khách hàng mọi lúc, mọi nơi!

    ReplyDelete